Kích thước xe tải 5 tấn, 8 tấn, 10 tấn chở hàng? Những lưu ý khi đóng thùng xe tải

Hiện nay rất nhiều loại xe với nhiều kích cỡ khác nhau được sử dụng để chở hàng, vận chuyển hàng hóa hàng ngày. Từ xe tải chở hàng loại nhỏ như: xe tải 500kg, xe tải 1 tấn cho đến những loại xe tải có kích cỡ lớn hơn như xe tải 2 tấn, 5 tấn, 8 tấn, 10 tấn, 15 tấn, … 

Tuy được sử dụng thường xuyên hàng ngày, nhưng nhiều người vẫn còn chưa nắm rõ được kích thước của những loại xe tải này là như thế nào?. Công ty vận tải Mai Transports sẽ giúp quý khách hàng đi tìm hiểu kích thước xe tải chở hàng phổ biến nhất hiện nay.

KÍch thước xe tải chở hàng

Kích thước xe tải chở hàng của từng loại xe là bao nhiêu?

Khi có nhu cầu mua xe hay thuê xe tải chở hàng thì các yếu tố về kỹ thuật, kích thước xe cần được quan tâm hàng đầu. Việc lựa chọn được một chiếc xe tải phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả trong công việc cũng như tiết kiệm được chi phí khi đi lại. 

Trước khi đi tìm hiểu kích thước xe tải chở hàng thông dụng hiện nay, chúng ta phải biết được xe tải là gì? trọng tải của xe là gì?

1. Xe tải là gì? Trọng tải là gì?

Ôtô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ôtô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 1.500 kg trở lên.

Trọng tải là khả năng chịu nặng tối đa cho phép về mặt kỹ thuật của phương tiện vận chuyển do nhà chế tạo công bố trong giấy tờ kỹ thuật của xe. … Hay nói đúng hơn thì tải trọng là số lượng kilogam hàng hóa đang có trên xe.

Nói trọng tải của xe là 2 tấn, 5 tấn, trọng tải xe là 8 tấn, 10 tấn, 15 tấn, … hay nói xe 2 tấn, xe 5 tấn, 8 tấn, 10 tấn, 15 tấn … nghĩa là khối lượng lớn nhất mà xe đó có thể chở được là 5 tấn, 8 tấn, 10 tấn, 15 tấn, …

Tải trọng = tổng trọng tải – tự trọng xe – số người ngồi trên xe

Với mỗi dòng xe, loại xe khác nhau sẽ được nhà nước quy định về tải trọng rất rõ ràng. Nếu vượt quá tải trọng cho phép của xe bạn sẽ bị phạt theo quy định của luật giao thông. Chủ xe và chủ hàng nên chú ý để xác định được trọng lượng của hàng hóa đang chở. Tránh việc bị xử phạt do chở quá tải so với quy định.

=>> Xem thêm: Cho thuê xe tải 5 tấn vận chuyển hàng hóa uy tín, giá rẻ nhất hiện nay

2. Kích thước của những loại xe tải chở hàng phổ biến hiện nay:

2.1 Kích thước xe tải 5 tấn

Chiều dài, rộng, cao của thùng xe tải 5 tấn lần lượt là: 6.2m, 2m, 2m. Xe tải có thể chở được trọng tải tối đa là 5 tấn. Xe tải 5 tấn được sử dụng nhiều trong vận tải bởi kích thước không quá lớn mà vẫn chở được nhiều đồ, độ an toàn cao.

Kích thước xe tải 5 tấn thùng kín

Xe tải 5 tấn dạng thùng kín

Xe tải 5 tấn có cả thùng kín và thùng hở. Đây là dạng xe tầm trung được sử dụng phổ biến hiện nay. Xe có thể sử dụng để vận chuyển hàng hóa đi các tỉnh. Xe 5 tấn thường được các công ty vận tải chở hàng nông sản, vật liệu xây dựng phục vụ các công trình thi công.

Ưu điểm xe tải 5 tấn:

  • Kích thước nhỏ gọn
  • Tải trọng lớn
  • Xe đa dạng về chủng loại
  • Có thể vận chuyển được đa dạng hàng hóa

2.2 Kích thước xe tải 8 tấn

Ngoại thất xe tải 8 tấn thường được thiết kế hiện đại, tinh tế theo phong cách xe mới nhất hiện nay, cabin thiết kế khí động học kiểu dáng mới giúp giảm sức cản của không khí và làm mát động cơ nhanh.

Cabin xe được sản xuất hoàn toàn bằng robot tự động và được phủ sơn điện ly chống gỉ sét. Đèn halogen phản quang đa điểm kết hợp đèn sương mù thế hệ mới cho góc sáng rộng hơn giúp lái xe quan sát tốt vào ban đêm hoặc trong điều kiện thời tiết xấu. Đèn xi-nhan được tích hợp bên hông cửa.

Gương chiếu hậu theo tiêu chuẩn quốc tế, có bản rộng, chỉnh góc cho hình ảnh thực, hạn chế điểm mù phía sau và gầm xe. Cửa cabin mở rộng 90° kết hợp bậc lên xuống rộng dạng rãnh chống trơn trượt giúp việc lên xuống cabin trở nên dễ dàng an toàn.

Ngoài ra thiết kế của cabin còn có bậc lên xuống trước cabin, tay nắm trước cabin, cần gạt nước 3 cấp độ. Tay nắm cửa ngoài kiểu dọc, thanh nắm cửa lớn nên dễ dàng khi đóng, mở cửa.

Lốp xe bó thép tiêu chuẩn 10.00R20-14PR đồng bộ trước sau, có khả năng đàn hồi cao, bám đường tốt, khả năng chịu tải giúp xe di chuyển đầm và ổn định trên mọi địa hình.

Sau đây là một số các kích thước thùng xe tải 8 tấn (thùng mui bạt):

  • Dài x Rộng x Cao (7.0 x 2.3 x 2.28)m
  • Dài x Rộng x Cao (8.0 x 2.35 x 2.5)m
  • Dài x Rộng x Cao (9.0 x 2.35 x 2.5)m
  • Dài x Rộng x Cao (9.5 x 2.35 x 2.5)m
  • Dài x Rộng x Cao (10.2 x 2.35 x 2.5)m

Trái tim của xe tải 8 tấn chính là khối động cơ với dung tích xilanh rất lớn lên đến hàng vài nghìn cc. Cho công suất hoạt động vượt trội. Sử dụng hộp số đời mới nhất, cho hiệu quả truyền động cực tốt, rất ổn định. Đặc biệt xe còn được trang bị hệ thống động cơ tốt, giúp xe vận hành tiết kiệm nhiên liệu nhất.

Kích thước xe tải 8 tấn thùng kín

Xe tải 8 tấn thùng kín

Ưu điểm của xe tải 8 tấn:

  • Chở được số lượng hàng hóa lớn, hàng cồng kềnh
  • Xe khỏe chạy được trên những đoạn đường khó đi
  • Thùng xe rộng rãi

2.3 Kích thước xe 10 tấn

Những chiếc xe có trọng tải 10 tần thì kích thước thùng xe sẽ như sau: Dài: 9.7m, rộng: 2.4m, cao: 2.5m. Có thể nhu cầu thuê dòng xe này đang ở mức cao do nhu cầu chở hàng hóa khắp các vùng miền ngày càng mạnh đặc biệt là nông sản hàng hóa của hai miền Bắc, Nam và đi các tỉnh. Với trọng tải 10 tấn không quá lớn, không quá nhỏ, kích thước này đảm bảo đủ số lượng hàng hóa trong một lần giao dịch phù hợp với nhiều hộ kinh doanh cùng với đó việc di chuyển của xe khi đi trong nội thành cũng không gây nhiều cản trở chính vì vậy dòng xe này ngày càng được nhiều người chọn.

Kích thước xe tải 10 tân

Xe tải 10 tấn chở hàng có bạt che

Ưu điểm của xe trọng tải 10 tấn:

  • Vận chuyển hàng hóa có trọng lượng lớn
  • Di chuyển khỏe trên mọi địa hình
  • Được các doanh nghiệp vận tải lớn tin dùng.

2.4 Kích thước xe tải 15 tấn

+ Dài x Rộng x Cao (9.4 x 2.4 x 2.3)m (Thùng kín)

+ Dài x Rộng x Cao= 9,7m x 2,35 x 2,5 m (Thùng mui bạt)

* Đối với nhu cầu chở hàng :

Khi bạn chọn thuê xe tải hay xe cẩu thùng thì nên chọn những loại xe có thể chứa được nhiều hơn toàn bộ số lượng đồ đạc mà mà bạn cần chuyển ít nhất từ 15 – 20% thể tích của thùng hàng. Điều đó là cách tốt nhất để có thể đảm bảo được hàng hóa an toàn khi sắp xếp và tránh va đập, đổ vỡ trong quá trình vận chuyển.

* Đối với nhu cầu chuyển nhà :

Bạn có thể tự tính toán được đồ đặc hoặc có kinh nghiệm trong việc chuyển nhà. Khi biết được kích thước của thùng xe tải, Bạn có thể tự sắp xếp an toàn trong lúc vận chuyển đồ đạc của mình một cách an toàn nhật.

Không gian dự phòng là một cách giải quyết tốt khiến bạn sẽ rất an tâm khi muốn thêm một vài độ đạc khác quan trọng hơn trong quá trình chuyển dọn phát sinh. Nhiều không gian trống sẽ tốt hơn. Nếu quá ít thì sẽ dẫn tới phải nhồi nhét đồ đặc dễ gây ra trầy xước đổ vỡ đồ đạc.

Kích thước xe tải 15 tấn

Xe tải 15 tấn thuộc xe tải lớn chở hàng

Ưu điểm của xe tải 15 tấn:

  • Chở được số lượng hàng hóa lớn
  • Tiết kiệm được chi phí
  • Động cơ khỏe, chở hàng đi các tỉnh

==>> Bạn không thể bỏ qua: Dịch vụ cho thuê xe tải tự lái tại TPHCM

3. Những lưu ý khi đóng thùng xe tải

Ngoài quan tâm đến kích thước xe tải 5 tấn, 8 tấn, 10 tấn, 15 tấn, bạn cần lưu ý những điểm sau. Đây là kinh nghiệm được cánh lái xe đường dài Mai Transports đúc kết để chuyến đi được an toàn, may mắn, thuận lợi:

  • Khi thuê xe tải cần lựa chọn kỹ chất liệu, kích thước của thùng xe phía sau.
  • Lưu ý đến yếu tố phong thủy khi di chuyển xa, các kèo của xe nên mang số 9,13,17,21.
  • Để an toàn, may mắn trong quá trình di chuyển, bạn lưu ý đà của thùng xe không được trỏ thẳng vào tim bánh sau xe.

Xem thêm về: dịch vụ vận chuyển hàng hóa bắc nam

Những tin về kích thước xe tải 5 tấn, 8 tấn, 10 tấn, 15 tấn, … ở trên chỉ mang tính chất tham khảo để giúp các bạn có thêm những kiến thức về kích thước các loại xe tải chở hàng hiện nay. Công ty vận tải bắc nam Mai Transports hy vọng với những thông tin trên, sẽ giúp các bạn có thêm thông tin để lựa chọn thuê xe tải chở hàng để phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0929.902.902