Những Lợi Ích Lớn Khi Bạn Tra Cứu Vận Đơn

Vận đơn là một chứng từ vận tải quan trọng, được tạo cho mỗi đơn hàng mà công ty vận chuyển nhận và mã vận đơn này sẽ được cung cấp cho người vận chuyển hàng hóa để có thể dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng trong quá trình vận chuyển.

Tra cứu vận đơn giúp ích cho đơn vị vận chuyển, khách hàng, người gửi hàng khá nhiều. Dưới đây là những lợi ích của việc tra cứu vận đơn công ty vận tải Mai Transports cung cấp đến cho quý các bạn được biết.

Tra cứu vận đơn

Những lợi ích lớn của việc tra cứu vận đơn

1. Tiết kiệm được rất nhiều thời gian

Do vận đơn có chứa đầy đủ thông tin và được xác nhận một cách rõ ràng giữa người giao và người nhận. Do đó, khi bạn kiểm tra đơn vận thường xuyên sẽ có thể biết được chính xác người nhận, hoặc hàng hóa giao nhận từ việc vận chuyển hàng hóa ở các phương tiện khác nhau. Bởi trên đơn vận có phân loại rõ ràng, do đó bạn không phải mất thời gian kiểm tra lại. Như vậy sẽ tăng hiệu quả của ngành vận tải lên rất nhiều lần.

2. Cần biết được đúng số lượng mà người bán gửi cho người mua

Vì vận đơn thường được dùng cho vận chuyển hàng hóa với số lượng lớn. Nên việc kiểm soát số lượng hàng cũng là một khó khăn đối với người nhận. Nhưng bằng cách tra cứu vận đơn, bạn sẽ biết được số lượng bên bán và bên mua đã thỏa thuận. Vì vận đơn sẽ có đầy đủ thống kê và ghi số theo hợp đồng đã được ký trước đó. Điều này giúp người nhận được yên tâm hơn trong việc đảm bảo số lượng và chất lượng.

3. Tiện lợi cho việc vận chuyển hàng quốc tế

Vận đơn được xem như một vé thông hành cho các phương tiện vận chuyển ngoài nước và được sử dụng như một biên lai của người vận tải xác nhận với bên yêu cầu vận chuyển là đã nhận hàng chuyên chở. Vì thế nếu người nào có vận đơn xuất trình trước tiên đường biển hợp lý mà họ đã ký phát ở cảng xếp hàng. Hoặc có những vận đơn vô danh. Chỉ cần bạn có vận đơn là bạn có thể nhận hàng. Vì các vận đơn này chỉ  ký hậu chứ không ghi rõ người nhận.

kiểm tra vận đơn hàng ngày

Tra cứu vận đơn giúp tiết kiệm nhiều thời gian vận chuyển

4. Nắm bắt được xu hướng sử dụng dịch vụ vận tải hiện đại

Đây được xem như một giải pháp mới cho ngành dịch vụ vận tải. Nhờ đó mà ngành vận tải được thúc đẩy một cách mạnh mẽ về phương diện vận chuyển bằng nhiều hình thức. Nó không trải qua quá nhiều công đoạn mới đến được tay người nhận hàng. Do đó, việc nhận hàng dường như trở nên đơn giản hơn. Vừa thuận lợi cho người vận tải mà người nhận cũng tiết kiệm được thời gian. Hạn chế được các giai đoạn truyền thống và không lại hiệu suất của ngành vận tải cao.

5. Giúp cho việc thanh toán các đơn hàng nhanh chóng

Đối với các vận đơn sẽ ghi rõ các khoản mà người vận tải và người nhận hàng cần phải chịu trách nhiệm. Do đó, chỉ cần căn cứ vào vận đơn để thanh toán. Vì thế sẽ không thể xảy ra tình trạng tranh chấp giữa bên vận tải và bên nhận. Đồng thời, trên vận đơn cũng có đầy đủ những thông tin mà người vận chuyển cần phải nắm rõ. Vì thế mà còn giúp cho bên nhận kiểm tra chính xác các thông tin mà không cần thêm giấy tờ hoặc bất kỳ chứng nhận nào khác.

Vì thế, người nhận cần phải kiểm tra đơn vận thường xuyên để có thể nắm bắt được chi phí, số lượng hàng và thời gian nhận hàng một cách chính xác nhất và nhanh nhất.

Trên đây là những thông tin hữu ích về những lợi ích mà tra cứu vận đơn mang lại, mong rằng với những chia sẻ trên của Dịch vụ vận tải Mai Transports sẽ giúp ích khách hàng trong quá trình gửi hàng cũng như nhận hàng nhanh chóng.

Hiện nay, Công ty vận tải uy tín Mai Transports còn đang triển khai các dịch vụ vận chuyển hàng hóa giá rẻ, chành xe, ghép hàng, gửi hàng bắc nam. Mai Transports còn có thêm dịch vụ cho thuê xe tải chở hàng: cho thuê xe tải 500kg, cho thuê xe tải 1 tấn, cho thuê xe tải 2 tấn, …

Chúng tôi luôn cam kết giao hàng đúng địa chỉ, đúng thời gian, giao hàng nhanh chóng và cước phí vận tải rẻ nhất hiện nay. Mai Transports luôn chú trọng vào chất lượng dịch vụ để mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng khi sử dụng dịch vụ vận tải của chúng tôi.

Xin cảm ơn!

=>> Bạn có biết: MSDS là gì? Những lưu ý về MSDS đối với khách hàng

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0929.902.902